Lễ Khai trương Trung tâm đào tạo Quốc tế

  • 0
unnamed-3

Lễ Khai trương Trung tâm đào tạo Quốc tế

Trung tâm đào tạo quốc tế (tên giao dịch quốc tế: International Training Center (ITC) được tái thành lập, theo quyết định số34/QĐ/VL-HĐQT, ngày 10/3/2016.

Tham dự Lễ khai trương có ông Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Phụ trách Văn phòng phía nam của Bộ GDĐT, ông Bùi Quang Độ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Văn Lang, ông Nguyễn Đắc Tâm – Phó chủ tịch HĐQT, TQ. Hiệu trưởng, ông Lê Viết Thắng – Phó Hiệu trưởng, một số thành viên Hội đồng Quản trị, Trưởng, Phó các đơn vị, và đại diện một số trường đại học, viện đào tạo trên địa bàn Tp. HCM.

toancanhimg_9626Lễ Khai trương ITC được tổ chức tại Hội trường 203A, sáng 30/3/2016 Tham dự buổi Lễ: đại diện Bộ GD&ĐT, đại diện Hội đồng Quản trị, Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Lang, đại diện các phòng, khoa, ban trong trường và nhân sự của ITC

Đến chúc mừng và chỉ đạo định hướng cho Trung tâm, ông Bùi Quang Độ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Văn Lang cho rằng việc tái thành lập ITC là một chủ trương đúng đắn của nhà trường. Tuy nhiên, muốn hoạt động hiệu quả, tránh đóng cửa lần thứ hai, ITC cần phải chú ý ba việc quan trọng:

ks_buiquangdo_img_9533Ảnh: Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang chúc mừng và chỉ đạo định hướng cho Trung tâm

Thứ nhất, thực hiện đúng các thủ tục quy định của nhà nước, được Bộ GD&ĐT cho phép. Thực tế hiện nay nhiều cơ sở đào tạo cũng mở ra những trung tâm kiểu này, nhưng làm không đúng, cuối cùng thất bại.
Thứ hai,
 phải nâng cao chất lượng đào tạo. ITC phải đúng nghĩa với ITC, không nên hoạt động theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, quảng cáo hay nhưng chất lượng không tốt, trước sau sẽ phá sản.
Thứ ba
, bảo đảm học phí hợp lý.

ongphuc_img_9562

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Phụ trách Văn phòng phía nam của Bộ GDĐT, phát biểu .

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Phụ trách Văn phòng 2 của Bộ GD&ĐT,ủng hộ việc Trường ĐH Văn Lang tái thành lập ITC.Đại diện Bộ GD&ĐT đã cung cấp thông tin về thực trạng liên kết đào tạo hiện nay tại Việt Nam với con số rất đáng quan tâm: cả nước có 81 cơ sở đào tạo đang có liên kết với 200 trường của 31 nước trên thế giới, thực hiện 470 chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học. Nhưng sau hơn 10 năm triển khai, có tới 165 chương trình không thực hiện được (chiếm 35%), lý do: không tuyển sinh được, mặc dù Bộ cho phép. Đại diện của Bộ nhắc nhở: Văn Lang có thể tham khảo kinh nghiệm của các trường, nhưng phải rất cẩn trọng trong việc lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp, tránh thiệt thòi cho cả người học và cả cho người dạy.

Cũng trong buổi Lễ, ông Hà Hữu Phúc bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu Văn Lang đã gây dựng trong hai mươi năm qua. “Văn Lang là một trong số không nhiều trường ngoài công lập được xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Đó là một  vinh dự lớn, không phải trường đại học ngoài công lập nào cũng có. Tôi rất hy vọng và mong mỏi lãnh đạo trường cùng đội ngũ các thầy cô giáo của Trường ĐH Văn Lang vẫn tiếp tục giữ được bầu nhiệt huyết ấy, để duy trì và nâng cao vị thế của Văn Lang trong tương lai.”

thaythangimg_9544ThS. Lê Viết Thắng - Phó Hiệu trưởng đọc quyết định thành lập trung tâm và quyết định bổ nhiệm lãnh đạo của Trung tâm đào tạo quốc tế ITC

Trung tâm đào tạo quốc tế (ITC) được ra đời từ những ngày mới thành lập Trường ĐH Văn Lang. Sau một thời gian hoạt động, Trung tâm đã tạm ngưng vì nhiều lý do. Được sự đồng ý của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu Trường ĐH Văn Lang,  ITC được tái thành lập, theo quyết định số 34/QĐ/VL-HĐQT, ngày 10/3/2016.
Chức năng và nhiệm vụ: 
– Tham mưu về công tác tiếp thị, tạo nguồn tuyển sinh, mở rộng các loại hình đào tạo quốc tế trong trường Văn Lang.
– Liên hệ ký kết hợp tác chiến lược cùng nhà trường về các chương trình đào tạo quốc tế bậc đại học và sau đại học, đào tạo giáo viên có trình độ quốc tế.
– Thông tin, tư vấn, đào tạo các lớp nghiệp vụ ngắn hạn, các lớp ngoại ngữ, tuyển sinh các chương trình liên kết đào tạo cử nhân, sau đại học.

  • Một số hình ảnh khác

unnamed-3 unnamed-2 unnamed-1 khaitruongtrungtam img_2406

 


Bình Luận